รักษาฝ้าด้วยวิธีง่ายๆ

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงมักมีปัญหาทางด้านร่างกายมากมายหลายอย่างและอีกปัญหาหนึ่งที่สร้างความลำบากใจให้กับคุณผู้หญิงได้มากพอสมควรก็คือปัญหาฝ้าซึ่งหากคุณผู้หญิงท่านไหนมีฝ้าอยู่บนหน้า มักจะก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในตนเองอาจหาเครื่องสำอางมากลบหรือปิดบัง และด้วยแดดของประเทศไทยที่ร้อนและแรงจ้ามากซึ่งแดดถือว่าเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดฝ้าบนใบหน้าได้มากที่สุด เพราะแดดนั้นจะไปกระตุ้นเม็ดสีเมลานิน ทำงานหนักมากขึ้นทำให้เจ้าเม็ดสีเมลานินเนี่ย ถือว่าเป็นตัวกรองรังสี UV ซึ่งถ้าเมนส์ถูกสร้างขึ้นมามากจะทำให้เกิดข้อบกพร่องในการกรองรังสี UV ทำให้รังสีนั้น เกิดเป็นฝ้าบนใบหน้าของเราได้ เพราะว่ารังสี UVA จะเข้าไปทำลายผิวได้อย่างล้ำลึก ซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดฝ้าเพียงอย่างเดียวแต่ทำให้ผิวพรรณของเพื่อนๆเกิดความคล้ำเสียได้ แน่นอนว่าเพื่อนๆคงจะไม่ชอบใบหน้าที่มีฝ้าเยอะๆใครๆก็อยากมีใบหน้าที่ขาวใสเนียนละเอียดเหมือนสาวญี่ปุ่นตามหนังxทั้งนั้น งั้นวันนี้เรามาดูวิธีที่จะรักษาฝ้าได้ด้วยตนเองไม่ต้องเสียเงินเยอะเข้าร้านหรือคลินิกเพื่อรักษาเลยค่ะ
ประกันแรก หัวไชเท้า หัวไชเท้านอกจากจะเป็นพืชที่เราสามารถนำมาทานได้แล้วยังสามารถช่วยเรื่องความสวยความงามของคุณผู้หญิงได้อีกด้วยเพราะในหัวไชเท้าสามารถลดฝ้าได้และยังช่วยในเรื่องลดริ้วรอยต่างๆและยังส่งผลให้หน้าของคุณเพื่อนๆกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย วิธีการไม่ยากค่ะเพียงนำหัวไชเท้าล้างน้ำให้สะอาดและบดหยาบๆ แล้วนำหัวไชเท้าที่ผ่านการบดแล้วมาพอกหน้าและมาร์คทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างหน้าตามปกติ ทำวิธีนี้เป็นประจำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ก็จะช่วยให้ฝ้าบนใบหน้าของเพื่อนๆดูจางลงหรือลดลงหรือหายไปเลยและยังสวยเหมือนสาวญี่ปุ่นในหนังx
ประการที่สอง ว่านหางจระเข้ ขึ้นชื่อว่า เป็นยาสมานบาดแผลชั้นดีนอกจากเป็นยาสมานบาดแผลแล้วยังสามารถช่วยรักษาฝ้าได้อีกด้วยเพียงเพื่อนๆนำว่านหางจระเข้ไปแช่เย็นประมาณ 10 นาที แล้วนำมาปอกเปลือกเพื่อเอาวุ้นใสๆมาบดละเอียดเพื่อพอกหน้า ใช้เวลาพอกหน้าไว้ประมาณ 10-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหากทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งจะช่วยให้ฝ้าจางลงอย่างเห็นได้ชัด
ประการที่สาม ใบบัวบก ใบบัวบกนั้นนอกจากจะนำมาต้มดื่มเป็นยาแก้กระหายหรือช้ำในแล้วยังสามารถช่วยลดฝ้าได้อีกด้วย ซึ่งใบบัวบก ช่วยรักษาเรื่องโรคทางผิวหนังได้อย่างดี เพียงเพื่อนๆนะคะนำใบบัวบกมาปั่นละเอียดแล้วนำน้ำของเจ้าใบบัวบกมาทำความสะอาดหน้าเช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ที่เพื่อนๆใช้ประจำ ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน ง่ายๆเท่านี้ก็สามารถทำให้ฝ้าที่เด่นชัดบนใบหน้าของเพื่อนๆจางลงไปอย่างเห็นผลแน่นอนอีกทั้งหน้าสวยใสเหมือนดาราหนังxอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *