วิธีง่าย ๆ ดูแลผิวในหน้าหนาว

ตอนนี้ในบ้านเรานั้นก็เริ่มมีลมหนาวพัดผ่านมาให้ชื่นใจกันบ้างแล้ว หลังจากที่ต่างหงุดหงิดหัวเสียกับอากาศร้อนและทนกับความเฉอะแฉะของหน้าฝนกันมานาน แต่ทว่าเมื่ออากาศหนาวมาเยือนก็ย่อมมีปัญหาตามมาหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือปัญหาผิวแห้ง แตกเป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น ซึ่งผู้ชายอาจจะไม่อะไรเท่าไหร่ แต่ว่าสาว ๆ นั้นไม่ชอบเป็นอย่างมากเลยใช่มั้ยล่ะ ดังนั้นเพื่อคงผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสเหมือนดาราหนังxของสาว ๆ เอาไว้แล้ว วันนี้เราจึงมีวิธีดูแลผิวในหน้าหนาวง่ายๆ มาฝากกันจ้า
เลี่ยงการอาบน้ำอุ่น
ในช่วงหน้าหนาวนี้น้ำอุ่นย่อมเป็นสิ่งที่โปรดปรานของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าการอาบน้ำอุ่นนั้นจะทำให้ผิวของเราเสียความชุ่มชื้นไปได้ จึงควรหลีกเลี่ยงและอาบน้ำปกติแทน แต่ถ้าหากว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้หรือว่ามันอาบน้ำปกติไม่ไหวจริง ๆ ก็ขอแนะนำว่าให้อาบแค่เพียง 5-10 นาทีพอนะจ๊ะ และเมื่ออาบเสร็จแล้วก็ให้รีบทามอยเจอไรเซอร์หรือโลชันบำรุงผิวทันที เพื่อช่วยกักเก็บความชื้นของผิวหลังอาบน้ำอุ่นทุกครั้งนะ
ทาโลชันให้ความชุ่มชื้น
เพราะในช่วงหน้าหนาวนั้นผิวของเราจะบอบบางกว่าปกติมาก ทำให้การเลือกโลชันที่เหมาะสมกับสภาพผิวและสภาพอากาศนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ควรเลือกโลชันที่เป็นสูตรอ่อนโยนและช่วยกักเก็บความชื้นของผิวไว้ได้นานขึ้น แต่ว่าก็ไม่ควรเลือกโลชันมาใช้พร้อมกันหลายตัวเกินไปนะ เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองสารเคมีและทำให้ผิวถูกทำร้ายหนักกว่าเดิมขึ้นไปอีก แบบนั้นก็บอกลาผิวเนียนแบบดาราหนังxได้เลยจ้า
หมั่นทาลิปมันหรือลิปปาล์ม
เมื่อลมเย็นในหน้าหนาวพัดผ่านไปมันก็จะพาเอาความชุ่มชื้นในริมฝีปากเราไปด้วย ทำให้ความยืดหยุ่นของเซลล์ถูกทำลายจนปากขาดความชุ่มชื้น เป็นสาเหตุให้ริมฝีปากแห้งและแตกได้ง่ายในหน้าหนาว แต่วิธีการแก้ที่ง่ายที่สุดก็คือการหมั่นทาลิปมันหรือลิปปาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ให้หับริมฝีปากของเราอยู่เสมอนั่นเอง และป้องกันไม่ให้ปากแห้งแตกเป็นขุยด้วยนะ
ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วนั้นเป็นการช่วยเติมความชุ่มชื้นที่เสียไปของร่างกายเราได้อย่างดี การจิบน้ำทีละนิดจึงเป็นการภาวะขาดน้ำและทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีที่สุด นอกจากนี้อย่างที่เรารู้กันว่าน้ำยังช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย ทั้งในรูปแบบปัสสาวะและอุจจาระ ลำเลียงสารอาหารไปยังส่วนต่าง ๆ และยังช่วยปรับสมดุลในร่างกายอีกต่างหาก ไม่ได้กินแล้วผิวเนียนน่าลูบเหมือนนางเอกหนังxอย่างเดียวนะจ๊ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *